Tham quan du lịch Hà Nội

Hoàng hôn Hồ Tây

 Tham quan du lịch Hà Nội

Tham quan du lịch Hà Nội từ trước tới nay, vẫn luôn ghi lại dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách. Bởi lẽ, dường như Hà Nội đẹp ở mọi khung hình, chính là nét đẹp cổ kính của 36 phố phường. Hà Nội trong thời hiện đại đâu đó vẫn có chút gì đó mộc mạc, thanh bình của Hà Nội xưa.

Du lịch Hà Nội – những địa danh đặc sắc

Thành phố Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa, cuộc sống yên bình. Nếu đã một lần đến Hà Nội, chắc chắn bạn không thể nào quên không khí đặc trưng nơi đây. Với Hồ Gươm cổ kính, Hồ Tây lộng gió, những quán cafe trầm mặc, những con đường nhỏ và những gánh hàng rong. Cùng với đó thì những di tích lịch sử, công trình kiến trúc của nơi này cũng đã tạo cho nơi này một dấu ấn rất riêng.

Hồ Hoàng Kiếm
Hồ Hoàng Kiếm

Thời điểm thích hợp du lịch Hà Nội

Hà Nội trải qua 4 mùa rõ rệt, không giống như ở các vùng khác chỉ có mùa mưa và mùa khô. Hà Nội mùa nào cũng đẹp, cũng có những nét thi vị riêng mà không ở đâu có được.

Mùa thu Hà Nội
Mùa thu Hà Nội

Thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng độ từ tháng 8 đến tháng 10. Mùa thu Hà Nội gây thương nhớ biết bao với mùi thơm hoa sữa ngập các con phố. Những chiếc lá vàng rơi trải đầy khắp đường, vì khi này, mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc. Trời tạnh ráo, nắng không quá gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. Tháng 9, tháng 10 có lẽ là thời điểm đẹp nhất để ngắm phố phường Hà Nội.

Mùa thu Hà Nội
Mùa thu Hà Nội

Đối với những du khách ưa thích không khí lạnh,  thì những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 sẽ là một gợi ý không tệ để  tham quan Hà Nội. Đến Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản mùa đông ở Hà Nội.

Những phương tiện di chuyển Hà Nội

Đi bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy là lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích tự do và muốn khám phá Hà Nội chủ động. Với một chiếc xe máy bạn có thể thỏa thích vi vu trên mọi cung đường, điểm đến. Đi qua những con hẻm nhỏ, len lỏi trong từng góc phố cổ. Nếu bạn không tự lo được phương tiện, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe máy Hà Nội. Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe, bạn có thể tham khảo trên Internet hoặc hỏi chủ khách sạn,…

Bạn có thể gọi Grab, Be, Gojek,… đều rất tiện lợi mà bạn không cần phải lo lái xe hoặc gửi xe khi đang đi thăm thú Hà Nội.

Grab bike
Grab bike

Đi bằng taxi

Kinh nghiệm tham quan du lịch Hà Nội cho biết, đi taxi tính ra là tiện hơn cả. Phương tiện này sẽ giúp bạn đến bất cứ địa điểm nào bạn muốn một cách an toàn, nhanh chóng. Tất nhiên, chi phí sẽ đắt hơn nhiều, thường thì các hãng taxi đều có giá mở cửa cho mỗi chuyến đi.

Taxi Hà Nội
Taxi Hà Nội

Đi bằng xích lô

Một trong những nét độc đáo của du lịch Hà Nội là xích lô phố cổ. Rất nhiều du khách đến Hà Nội chọn phương tiện này để tham quan, khám phá. Những nét đẹp cổ kính trên từng con phố, giữa Hà Nội sầm uất và náo nhiệt. Bạn có thể trực tiếp gọi xe ở khu vực bờ hồ, số lượng xe xích lô rất nhiều.

Xích lô phố cổ Hà Nội
Xích lô phố cổ Hà Nội

Đi bằng xe điện

Xe điện là phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội. Bạn cũng có thể chọn xe điện để di chuyển đến các điểm tham quan, để khám phá trọn vẹn Hà Nội cổ kính.

Xe điện Hà Nội
Xe điện Hà Nội

Đi bằng xe bus

Đây là loại phương tiện công cộng quen thuộc với người dân, cũng như du khách khi đến với Hà Nội. Giá vé cho mỗi chuyến khá rẻ, chỉ 7.000 – 9.000đ. Bạn có thể xem lộ trình và bản đồ các tuyến xe bus trên các ứng dụng.

Xe bus Hà Nội
Xe bus Hà Nội

Những địa danh du lịch ở Hà Nội

Thăm Lăng Bác

Ra Hà Nội, nơi đầu tiên mà bạn cần đi đó chính là Lăng Chủ tịch. Địa điểm mà chắc chắn không một du khách nào có thể bỏ qua. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của đất nước Việt Nam mà ai cũng kính yêu. Tham quan Lăng Bác cũng là cách để mỗi chúng ta ghi nhớ, công lao to lớn của Bác. Cũng là tự dặn lòng sống có ý nghĩa, có trách nhiệm với bản thân và yêu thương cộng đồng.

Viếng Lăng Bác
Viếng Lăng Bác

Lăng mở cửa cho khách đến viếng Bác vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ 2 và thứ 6. Khách tham quan mang Quốc tịch Việt Nam, sẽ không phải mua vé vào cửa. Du khách nước ngoài sẽ mất khoảng 25.000 đồng vé để vào thăm bảo tàng và tham quan khu Nhà sàn Bác Hồ.

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh
Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Mọi người cũng lưu ý, khi vào thăm lăng thì chú ý ăn mặc nhẹ nhàng, lịch sự. Không mang theo đồ ăn, thức uống, đưa trẻ em dưới 3 tuổi vào Lăng. Hành động chụp hình ở đây cũng bị ngăn cấm, nhất là trong Lăng Bác.

Ngôi nhà sàn truyền thống

Nhà sàn truyền thống
Nhà sàn truyền thống

Phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một căn nhà sàn khiêm tốn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống trong những năm 1960. Ngôi nhà sàn mang dáng dấp của một ngôi nhà nông thôn, tại đây còn có cả một khu vườn tươi tốt và ao cá chép. Trong quần thể di tích này có cả Phủ Chủ tịch, được xây dựng cho Thống đốc Pháp trong thời kỳ thuộc địa vào đầu những năm 1900. Tòa nhà này ngày nay được dùng để tiếp các đoàn khách quốc tế quan trọng, không mở cửa cho công chúng vào tham quan.

Tham quan du lịch Hồ Hoàn Kiếm

Điểm đặc biệt của địa lý Hà Nội có rất nhiều hồ và bao quanh thành phố là những con sông lớn. Hồ Hoàn Kiếm nằm giữa trung tâm thành phố, tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công trình kiến trúc đầy di sản đáng quý của thành phố. Tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt , đền Ngọc Sơn….

Hồ Hoàng Kiếm
Hồ Hoàng Kiếm

Giữa lòng hồ là Tháp Rùa cổ kính, xung quanh là những di sản có ý nghĩa văn hóa- lịch sử lâu đời. Như Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt, Đài Nghiên…  Đó là những biểu tượng làm lên nét đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến. Với không gian thoáng đãng, trong lành, nơi đây là điểm được đông đảo giới trẻ và các cặp đôi ưa thích.

Cầu thế húc
Cầu thế húc

Hồ Hoàn Kiếm là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội. Vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lò Sũ.v.v.. Và khu phố Tây là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu. Hồ Hoàn Kiếm là khu vực trung tâm, vì vậy bạn có thể đến đây bằng phương tiện công cộng.

Du lịch phố cổ Hà Nội

Du lịch Hà Nội sẽ không phải là trọn vẹn nếu bạn chưa đi hết 36 phố phường. Nơi đây ghi đậm dấu ấn độc đáo của phố cổ với lối kiến trúc Pháp vô cùng đặc trưng. Đến đây, bạn sẽ có thể cảm nhận được một Hà Nội rất riêng. Dường như đó cũng là cái hồn của thủ đô mà du khách đi đến đều phải say mê.

Hồ Tây - Điểm thăm quan du lịch Hà Nội
Hồ Tây – Điểm thăm quan du lịch Hà Nội

Bạn có thể lang thang, khám phá cả ngày trên những con phố cổ. Đi tới nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.

Hồ Tây - Điểm thăm quan du lịch Hà Nội
Hồ Tây – Điểm thăm quan du lịch Hà Nội

Để di chuyển đến phố cổ, từ khách sạn bạn có thể bắt xe ôm, taxi hoặc xe bus đều được. Tới đây, bạn có thể chọn cách đi bộ. Để thư giãn gân cốt lại cảm nhận rõ nét về nhịp sống của người dân thủ đô. Phố cổ cũng được biết đến là thiên đường ẩm thực, 36 phố phường với các món ngon đặc trưng .

Tham quan du lịch Hồ Tây

Hồ Tây (hay hồ Kim Ngưu, đầm Xác Cáo) là hồ nước ngọt tự nhiên thuộc địa phận quận Tây Hồ. Hồ được bao bọc bởi các trục đường Thanh Niên – Thụy Khuê – Âu Cơ – Nghi Tàm – Lạc Long Quân. Với diện tích lên tới 500 ha, Hồ Tây có chu vi xung quanh 1 vòng dài tới 17km. Với phong cảnh rất đỗi nên thơ trữ tình và không gian thoáng đãng, rộng mở.

Hồ Tây - Điểm thăm quan du lịch Hà Nội
Hồ Tây – Điểm thăm quan du lịch Hà Nội

Tham quan Hồ Tây bạn có thể thuê xe đạp nước hoặc đi du thuyền quanh Hồ Tây. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến nơi đây là lúc hoàng hôn để ngắm mặt trời lặn. Bên cạnh Hồ Tây là ngôi làng cổ Nghi Tàm, nơi đây có những thú chơi tao nhã, đó là thú chơi cây cảnh, cây bon sai.

Hoàng hôn Hồ Tây
Hoàng hôn Hồ Tây

Nghi Tàm còn đường mệnh danh là làng hoa, cứ mỗi dịp xuân về là ngôi làng này sẽ tràn ngập trong sắc hoa. Gần khu vực Hồ Tây, có làng Ngũ Xã với truyền thống đúc đồng. Làng Yên Phụ với nghề làm nhang, đều là những địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Hà Nội.

Tham quan nhà thờ lớn Hà Nội

Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội. Quang cảnh thoáng đãng và dễ chịu, khiến nơi đây là điểm đến thu hút của giới trẻ. Buổi sáng ngồi cafe vỉa hè, khoan khoái hưởng thụ cái thời tiết se lạnh của tiết trời Hà Nội. Đến tối cùng tụ họp bạn bè chuyện phiếm bên ly trà chanh.

Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội

Du khách đến với Nhà thờ Lớn, ngắm công trình độc đáo, cố kính . Khu vực phố Nhà thờ đã trở thành một địa điểm quen thuộc của giới trẻ, ban đêm nơi đây còn bày bán: phô mai que, nem chua nướng,… Bạn cũng sẽ không ngạc nhiên khi có khá nhiều cô dâu, chú rể xúng xính trong bộ đồ cưới, chọn góc cho bộ ảnh để đời của mình.

Trải qua bao năm tháng, Nhà thờ Lớn là nhân chứng xuyên 3 thế kỷ vẫn được giữ gìn nguyên xi như ngày đầu. Nhà thờ đã chứng kiến sự “thay da đổi thịt” từng ngày của Thủ đô, như sự minh chứng cho quyền tự do tín ngưỡng.

Leave Comments

0372 027 603
0372 027 603